รีเซต
5 นักเตะทีมชาติไทยที่น่าจับตามองในเกมไทย vs เวียดนาม

5 นักเตะทีมชาติไทยที่น่าจับตามองในเกมไทย vs เวียดนาม

5 นักเตะทีมชาติไทยที่น่าจับตามองในเกมไทย vs เวียดนาม
TrueID Sport Team
5 กันยายน 2562 ( 17:24 )
3.8K
2

ถ่ายทอดสดช่อง : ID Station 

เรียกได้ว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงก็ใกล้จะถึงช่วงเวลาสำคัญของคนไทยทุกคนเลยก็ว่าได้ สำหรับเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดแรก ที่ทีมชาติไทยต้องโคจรมาพบศัตรูคู่แค้นอย่าง ทีมชาติเวียดนาม โดยในเกมนี้มีอะไรน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งการคุมทีมครั้งแรกของยอดโค้ชแดนปลาดิบ อย่าง อากิระ นิชิโนะ, การที่ทีมชาติไทยอาจจะใช้รูปแบบแผนการเล่นใหม่ๆ, การเรียกตัวผู้เล่นใหม่ๆ และแปลกตาไปจากเดิม ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง 5 นักเตะทีมชาติไทยที่น่าจับตามองในเกมที่จะถึงนี้ ว่าเป็นใครบ้างแล้วทำไมเราจะต้องจับตามองพวกเค้ากัน

5.นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

หลังจากเจ้าตัวพบกับอาการฟอร์มตก และ บาดเจ็บรบกวนต่อเนื่อง จนชื่อของเค้าที่เคยเป็็นขาประจำในทีมชาติไทย เริ่มหายไปจากใจแฟนบอล ล่าสุด “เจ้าต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ได้มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกรอบแล้ว โดยตัวเค้าเองนั้นมีจุดเด่นในเรื่องสมดุลทั้งในเกมรับและเกมรุก ประกอบพลังกำลังที่เหลือหลาย เจ้าตัวยังเป็นกำลังสำคัญของทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และถ้าเค้าได้ลงเล่นเราแนะนำให้จับตาดูฟอร์มของเจ้าตัวได้เลย

4.เอกนิษฐ์ ปัญญา

“เด็กระเบิดแห่งล้านนา” อย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปี ของทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรงสุดๆ ด้วยการยิงประตูในสโมสรกว่า 8 ประตู และขึ้นนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของคนไทยในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกไปเปนที่เรียบร้อยแล้ว จุดเด่นของเจ้าตัวคือคล่องตัวที่สูง, เทคนิคการเลี้ยงบอลและจ่ายบอลที่หลากหลาย, สัญชาติญาณนักล่าประตูที่ทำประตูได้เฉียบคมอยู่บ่อยครั้้ง เชื่อได้ว่าเจ้าตัวจะเป็นส่วนสำคัญของแผนการเล่นที่ อากิระ นิชิโนะ วางไว้แน่นอน

3.ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

“มิดฟิลด์ไดนาโม” อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แม้ฟอร์มการเล่นกับสโมสร โออิตะ ในเจลีก จะยังไม่เปรี้ยงปร้างเท่าสองนักเตะที่ไปค้าแข้งก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เราอยากให้ทุกคนจับตามอง “เจ้านิว” คือ การเล่นในตำแหน่งกองหน้า ที่เจ้าตัวพึ่งถูกจับไปเล่นกับทีม โออิตะ ในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนี่อาจจะเป็นไพ่ลับใบสำคัญในแผนการเล่นของ อากิระ นิชิโนะ เพราะในเกมที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ถูกจับไปเล่นเป็นกองหน้า ตัวเค้าเองมีจำนวนการเคลื่อนทีแทบจะเยอะที่สุดในทีม และอาจจะตอบโจทย์ระบบ “False 9” ของ อากิระ นิชิโนะ ก็เป็นได้

2.ธีราทร บุญมาทัน

ด้วยฟอร์มที่เรียกได้ว่ากำลังพีคสุดขีดสำหรับ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับการเล่นให้กับทีมดังในเจีลีก อย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมอันดับ 3 ของ เจลีก ณ ขณะนี่ โดยปัจจุบันตัวเค้าเองได้ยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายคนสำคัญของทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับพึ่งเปิดตัวประตูแรกในเจลีกของตัวเองได้อีกด้วย ซึ่งฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งขนาดนี้ เราแนะนำให้จับตาดูฟอร์มการเล่นของเค้าไว้ให้ดีๆ หละ

1.ชนาธิป สรงกระสินธ์

นักเตะที่ได้รับการกล่าวถึงว่า “เป็นที่สุด” ของนักฟุตบอลไทย ณ ตอนนีแล้ว สำหรับ “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะคนสำคัญของทั้งทีมชาติไทยและคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมในเจลีก ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวสามารถระเบิดสกอร์ให้กับทีมดังในเจลีกไป 4 ประตู และอีก 6 Assist อีกด้วย และที่เราแนะนำให้จับตามองเค้า เพราะมีหลายฝ่ายพูดกันว่า โค้ชอย่าง “อากิระ นิชิโนะ” ได้ออกแบบแผนกาารเล่นมา โดยยึด ชนาธิป เป็นแกนกลางของแผนการเล่นเลยหละ

บทความที่เกี่ยวข้อง
พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 : ทีมชาติไทย VS ทีมชาติเวียดนาม 
False 9 คืออะไร แล้วทำไมจะถูกนำมาใช้กับทีมชาติไทย
มุมมองสื่อนอก…ทีมชาติไทย-เวียดนาม ใครจะได้เฮ!

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้