รีเซต
5 ข้อที่ทีมชาติไทยควรปรับเปลี่ยน

5 ข้อที่ทีมชาติไทยควรปรับเปลี่ยน

5 ข้อที่ทีมชาติไทยควรปรับเปลี่ยน
Nopna
9 กันยายน 2562 ( 15:58 )
1.3K
6

ใกล้เข้าไปทุกทีแล้วกับอีกหนึ่งเกมที่แฟนบอลชาวไทยรอคอย สำหรับเกมคัดเลือกฟุตบอลโลกที่ทีมชาติไทย จะไปเยือน ทีมชาติอินโดนิเซีย ซึ่งผลจากเกมล่าสุดที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านพบกับทีมชาติเวียตนาม และเสมอไปด้วยผล 0-0 ทำให้เชื่อว่าหลายคนคงจะชอบและไม่ชอบผลงานของโค้ชแดนปลาดิบ อย่าง อากิระ นิชิโนะ เป็็นแน่ แต่ในเกมเป็นเยือนที่ทีมชาติไทยต้องไปเยือนถิ่น เกโลรา บุง การ์โน หรือชื่ออย่าง ‘เสนายัน’ น่าจะเป็็นเกมทีี่น่าสนใจไม่แพ้เกมพบกับเวียตนาม แน่ๆ ส่วนจะเป็นอะไร ไปตามอ่านกันดูได้เลย

5.กองหลังที่ช้าและอาจมีปัญหาเมื่อพบกับอินโดนิเซีย

เป็นที่สังเกตุได้เลยจากเกมที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านพบกับทีมชาติเวียตนามว่า คู่ Center Back ทีมชาติมีปัญหากับการเล่นที่เจอกับผู้เล่นที่มีความเร็วที่สูง ถึงแม้พวกเค้าจะเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่ยังมีปัญหาเมื่อเจอกับการโจมตีจากกองหน้าที่มีความเร็วและใช้สัญชาติญาณในการโฉบเข้าไปหาบอล ดังนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยน Center Back ออกไป 1 ตัวแล้วใส่ตัวสำรองที่มีความเร็วมากกว่านี้ลงมาแทน

4.กองกลางที่มี Style การเล่นที่เหมือนกันจนเกินไป

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากองกลาง 3 คนที่คอยบัญชาเกมในแดนกลางอย่าง สารัช อยู่เย็น,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล เป็นกองกลางที่มี Style การเล่นที่คล้ายคลึงกันจนเกินไป พวกเค้ามีจุดเด่นในเรื่องการส่งบอลด้วยลูกสั้นและยาว,และคอยวิ่ง Pressing ในแดนกลาง รวมไปถึงการคอยเชื่อมเกมระหว่างกองหลังและกองกลาง ซึ่งทำให้ทีมชาติไทยสามารถครองเกมในแดนกลางได้ดี และเสียบอลได้ยาก แต่มันก็เหมือนดาบสองคมที่ทำให้เกมรุกของทีมชาติไทย ต้องคอยหวังพึ่งการทำเกมของ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” มากเกินไปนั่นเอง

3.สร้างพื้นที่ให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์เกมได้มากขึ้น

เรียกว่าต่อจากข้อที่แล้วเลย ด้วยการที่กองกลาง Style สร้างเกมจากแดนกลางมากจนเกินไป และไม่มี Midfield ที่คอยทะลุทะลวงแนวรับ ทำให้ การ Mark ตัวของทีมฝั่งตรงข้ามกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ง่ายขึ้น สังเกตุได้จากเกมล่าสุดที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีโอกาศที่จะสร้างสรรค์เกมน้อยมากเพราะถูกประกบติดและตัดฟาวส์เมื่อได้บอลโดยทันที ไม่แน่การเพิ่ม Midfield ตัวรุกอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา เพื่อสร้างภาระให้กับเกมรับของทีมฝั่งตรงข้าม รวมไปถึงลดจำนวนตัวประกบของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจก็ได้

2.เรียกขวัญกำลังใจของ สุภโชค สารชาติ ให้ดีอย่างเดิม

สุภโชค สารชาติ เป็นชื่อที่แฟนบอลในโลกโซเชี่ยล พูดถึงมากที่สุดหลังจบเกมที่พบกับทีมชาติเวียตนาม จากจังหวะสุดท้ายในนาทีที่ 94 ที่เลือกที่จะยิงเองและไม่ส่งบอลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้เจ้าตัวถูกโจมตีอย่างหนัก แต่อีกในแง่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัว สุภโชค สารชาติ เป็นนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดในเกมนัดนั้น ตัวนักเตะสามารถสร้างแรงกดดันจากการเลี้ยงกินตัว รวมไปถึงเลี้ยงตัดแผงกองหลังเข้าไปทำประตูได้หลายครั้้ง ถ้าขวัญกำลังใจของเจ้าตัวสามารถฟื้นกลับมาทันเกมพบอินโดนิเซีย เชื่อว่าเค้าจะยังเป็นตัวทีเด็ดในแนวรุกของทีมชาติได้แน่

1.การหากองหน้าเป้า แทนที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

เรียกว่าเซอร์ไพรส์คนดูไม่น้อย ที่ทีมชาติไทยเลือกใช้กองหน้าตัวเป้าเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แม้จะไม่อันตรายเท่ากองหน้าธรรมชาติ แต่สามารถเพิ่มโอกาศในการครองเกมและเก็บบอลได้มากขึ้น แต่ในเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มีอาการบาดเจ็บ จะถึงเวลาในการเลือกใช้หน้าเป้าธรรมชาติอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ได้หรือยัง เพราะนี่เป็นเกมที่ทีมชาติไทยต้องการ 3 แต้ม เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 : ทีมชาติอินโดนีเซีย VS ทีมชาติไทย

5 นักเตะอินโดนิเซียที่ต้องจับตามอง

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้