รีเซต
Fact & Figures: 5 นักเตะดังที่เคยโอนสัญชาติ

Fact & Figures: 5 นักเตะดังที่เคยโอนสัญชาติ

Fact & Figures: 5 นักเตะดังที่เคยโอนสัญชาติ
Nopna
11 กันยายน 2562 ( 12:51 )
1.7K
2

กำลังเป็นกระแสสุดๆ สำหรับการโอนสัญชาติของนักเตะดังในลีกจีน อย่าง เอลเคสัน นักเตะทีมดังของทีม กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ที่ทำการย้ายสัญชาติจาก บราซิล ไปเป็นประเทศจีน วันนี้เราเลยอยากมานำเสนอ 5 นักเตะดังที่ทำการย้ายสัญชาติจากสัญชาติสู่อีกสัญชาติ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า พวกเค้าเหล่านี้ไม่ได้ย้ายแบบผ่าเหล่าผ่ากอ เหมือน เอลเคสัน นะครับ

5.ลูคัส โพดอลสกี้ (โปแลนด์ >> เยอรมัน)

กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย สมัยค้าแข้งร่วมกันกับทีม วิสเซล โกเบ ใน J- League ซึ่งตัวเค้านั้นเกิดในประเทศโปแลนด์ ก่อนย้ายกลับไปยังเยอรมันในอีกสองปีต่อมา และได้รับสัญชาติเยอรมันจากปู่ของเค้าที่เคยอาศัยอยู่ในเยอรมันก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง โดยในปี 2003 ลูคัส โพดอลสกี้ เคยมีข่าวว่าจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติโปแลนด์ ก่อนที่โค้ชชุดใหญ่ในยุคนั้นจะปฏิเสธพร้อมเหตุผลที่ว่าเค้ามีกองหน้าที่ดีกว่าอยู่แล้ว ซึ่งการติดสินใจครั้งนั้นทำให้ต่อมา ลุคัส โพดอลสกี้ได้ชูถ้วยแชมป์โลก กับเยอรมันนั่นเอง

4.เนวาน ซูโบติช (สหัรฐ อเมริกา >> เซอร์เบีย)

กองหลังทีมชาติ เซอร์เบียคนนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เคยโอนสัญชาติ โดยเจ้าตัวนั้นเกิดในประเทศ ยูโกสลาเวีย และได้หนีภัยสงครามเข้าไปเป็นผู้ลี้ภัยในเยอรมันจนถึง ปี 1999 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา ทำให้ตัวเค้าเองมีสิทธ์ที่จะรับใช้ประเทศได้หลายประเทศ ซี่งเจ้าตัวก็เคยลงเล่นในชุด U-17 กับสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะมีเรื่องกับโค้ชสหรัฐอเมริกาในช่วงนั้น ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจรับใช้ชาติ เซอร์เบีย ที่ตัวเองกำเนิดมากกว่า

3.เปเป้ (บราซิล >> โปรตุเกส)

สำหรับ Pepe หรือที่แฟนบอลชาวไทยให้ฉายา ว่า เปเป้ ป ประมุข นั้น เป็นนักเตะที่โอนสัญชาติจากบราซิลมาสู่โปรตุเกส ซึ่งมาจากการมองหาอนาคตในการเล่นทีมชาติ หลังจากที่เค้าไม่เคยถูกทีมชาติบราซิลเรียกตัวไปเล่นเลยในชุดเยาวชนต่างๆ ทำให้เค้าตัดสินใจเปลี่ยนสัญชาติมาร่วมทัพกับโปรตุเกสในปี 2007 นั่นเอง

2.เควิน พริ้นซ์ บัวเต็ง (เยอรมัน >> กาน่า)

Kevin Prince Boateng พี่ชายแท้ๆของกองหลังพันธุ์แกร่งทีมชาติเยอรมันอย่าง เจอโรม บัวเต็ง ตัวเค้าเป็นลูกครึ่งกาน่าเยอรมัน และเลือกที่จะรับใช้ทีมชาติกาน่าต่างจากน้องชายที่เลือกรับใช้ทีมชาติเยอรมัน แม้เจ้าตัวจะเคยถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมันในชุด U-19 และ U-21 แต่เค้าก็ได้แจ้งกับเยอรมันว่าได้ตัดสินใจรับใช้ชาติกาน่า ซี่งเจ้าตัวติดทีมไปแข่งขันในฟุตบอลโลก 2010 ก่อนที่จะประกาศอำลาทีมชาติ ก่อนที่จะหวนกลับคืนมาในปี 2014

1.ดีเอโก้ คอสต้า (บราซิล >> สเปน)

สำหรับในเคสของ Diego Costa กองหน้าหน้าแก่เกินอายุ ก็เป็นอีกนักเตะที่ย้ายสัญชาติจาก บราซิล สู่ สเปน เนื่องจากตัวเค้าไม่เคยลงเล่นในเกมเป็นทางการกับบราซิลเลย เคยเล่นเกมกระชับมิตรเพียง 2 เกมเท่านั้น และเมื่อเจ้าตัวได้รับสัญชาติสเปนจากการอาศัยและค้าแข้งในสเปนนาน 6 ปี เจ้าตัวก็ตัดสินใจรับใช้ชาติสเปนโดยทันทีในปี 2013 โดยทันที

บทความที่เกี่ยวข้อง
Fact & Figures: 5 นักเตะที่ลงเล่นให้ปืนใหญ่อาร์เซน่อลมากที่สุดตลอดกาล
ฉลองครบรอบ 500 เกม กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้! สถิติน่าสนใจและไฮไลท์ผลบอลคู่ Leicester City 3-1 Bournemouth


– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้