รีเซต
ต้องพร้อมที่สุด! นิชิโนะ ประชุมวางแผนเตรียมทัพช้างศึกก่อนบู๊ยูเออี

ต้องพร้อมที่สุด! นิชิโนะ ประชุมวางแผนเตรียมทัพช้างศึกก่อนบู๊ยูเออี

ต้องพร้อมที่สุด! นิชิโนะ ประชุมวางแผนเตรียมทัพช้างศึกก่อนบู๊ยูเออี
TrueID Sport Team
25 กันยายน 2562 ( 17:16 )
464
10

นิชิโนะ เผยแผนเตรียมทีมก่อนเกมคัดบอลโลกปะทะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมแจงหน้าที่ของ 3 ผู้ช่วยชาวไทย

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยแผนงานการเตรียมทีมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สามที่จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมแจงหน้าที่ของ 3 ผู้ช่วยชาวไทย

“หลักๆ การประชุมวันนี้ เพื่อปรึกษาหารือในการเตรียมทีมเพื่อเจอกับ ยูเออี นอกเหนือจากนี้ ก็จะมีการเก็บตัวรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วย และการอุ่นเครื่องไปพร้อมกัน เราก็คุยเรื่องการแบ่งแผนงาน รวมถึงการคัดนักเตะของทั้งสองชุด  โดยช่วงฟีฟ่าเดย์รอบนี้ เราจะมีการแข่งขันแมตช์เดียว เราก็พยายามหาทีมอุ่นเครื่องที่ใกล้เคียงกับยูเออี มากที่สุด ซึ่งช่วงเดือนตุลาคม เราจะเก็บตัวสองรุ่น ทั้งรุ่นใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงเวลาเดียวกัน”

“การทำงานในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ใช้ผู้ช่วยโค้ชทั้งหมด 5 คน ผมพยายามให้ผู้ช่วยโค้ชชาวไทยทั้งสามคน เป็นตัวหลักในการดูแลนักเตะ ระหว่างชุดใหญ่กับ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เราจะเก็บตัวพร้อมกัน วัตถุประสงค์ในรอบนี้ คือ โค้ชทั้งสามคนได้เรียนรู้ความคิดจากผมได้ดี ก็อยากให้นำไปถ่ายทอดให้กับรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ให้ซึมซับไปพร้อมกัน โดยในครั้งนี้ ผมได้แต่งตั้งโค้ชอิสสระ ในการคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นคนแรก”

“สาเหตุที่แต่งตั้งอิสสระ ศรีทะโร เป็นคนแรก เป็นเพราะเขาเป็นหนึ่งในสามคนที่เป็นผู้ช่วยผม และที่สำคัญก็มีประสบการณ์ในการคุมทีมชุดเยาวชนมากที่สุด จึงเลือก โค้ชอิสสระ ดูแลระหว่างคาบเกี่ยวกับทีมชุดใหญ่ เมื่อเทียบกัน ผู้ช่วยทั้งสามคน ผมได้รู้จักกับโค้ชอิสสระ เป็นเวลาที่ค่อนข้างนาน ผมได้เห็นรูปแบบและแพสชั่นในการซ้อมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี  ในครั้งนี้ ผมจึงตัดสินใจด้วยตัวเองว่าในช่วงคาบเกี่ยวกัน จึงเลือกโค้ชอิสสระ เป็นผู้ช่วย”

“แต่ไม่ได้แปลว่า โค้ชอิสสระ จะดูแลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปตลอด จุดมุ่งหมายของผมตอนนี้ผมมีผู้ช่วยโค้ชสามคน ผมก็จะพยายามหมุนเวียน อย่างเช่นการไปสเกาท์คู่ต่อสู้ อย่างที่เราเคยส่งไปดูเกมอินโดนีเซีย หรือ ยูเออี ครั้งนี้ ในการคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็จะมีการหมุนเวียน นี่คือการพัฒนาผู้ฝึกสอนชาวไทยได้ดีที่สุด”

“ส่วนหน้าที่ของผมก็คือเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในกรณีที่ไม่ได้คาบเกี่ยวกัน เช่นในช่วง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ผมจะไปคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ด้วยตัวเอง ซึ่งการเลือกนักกีฬาชุดซีเกมส์สามารถใช้โควต้าผู้เล่นอายุเกินได้ ตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดี ที่จะได้วัดประสิทธิภาพนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการต่อยอดไปชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงต้นปี ตอนนี้เราก็ตั้งใจว่าซีเกมส์ เราจะไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกิน”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่สาม พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ส่วนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ในเดือนมกราคม 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มือขวานิชิโนะ! ช้างศึกตั้ง อิสสระ เป็นผู้ช่วยเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

 

ยอดนิยมในตอนนี้