รีเซต
สนามนี้พี่ขอ! แฮมิลตัน แซงคว้าชัย รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ด้านอัลบอน จบที่ 5

สนามนี้พี่ขอ! แฮมิลตัน แซงคว้าชัย รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ด้านอัลบอน จบที่ 5

สนามนี้พี่ขอ! แฮมิลตัน แซงคว้าชัย รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ด้านอัลบอน จบที่ 5
boston2018
29 กันยายน 2562 ( 20:22 )
587
5

สนาม โซชิ ออโตโดรม ทีม “ดาวสามแฉก” ไม่เคยปล่อยให้ทีมอื่นมาคว้าชัยที่นี่ได้เลย และนี่เป็นอีกปีที่ชัยชนะตกเป็นของพวกเขาไปในที่สุด

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแชมป์โลก 5 สมัย ก้าวไปใกล้แชมป์โลกสมัยที่ 6 อีกไม่กี่ก้าวแล้ว หลังแซงคว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ แม้จะออกสตาร์ตในอันดับที่ 2

ความน่าสนใจขอล เรซนี้ อยู่ที่การวางแผนการแข่งของทีม เฟอร์รารี ซึ่งได้ตำแหน่ง โพล โดยตอนแรก ทีม “ม้าลำพอง” วางแผนให้ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นำเป็นอันดับที่ 1 โดยให้ เซบาสเตียน เวตเทล เป็นกันชนในอันดับที่ 2 แต่เมื่อเริ่มแข่ง เวตเทล แซงขึ้นไปเป็นอันดับที่ 1 และปฏิเสธที่จะให้ เลอแคลร์ แซงกลับขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม เวตเทล ต้องมาประสบปัญหาเครื่องยนต์ และต้องออกจากการแข่งขันไปหลังเข้าพิต ซึ่งในช่วงนั้นเองที่สร้างความได้เปรียบให้ แฮมิลตัน ขึ้นนำ และโกยยาวถึงแชมป์

ในขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งชาวไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการออกสตาร์ตจาก พิตเลน แต่มาจบในอันดับที่ 5 เก็บเพิ่มอีก 10 คะแนนในเรซนี้

โดยอันดับในตารางคะแนนตอนนี้ แฮมิลตัน ยังรักษาที่ 1 มี 322 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์สดใส โดยที่ 2 เป็น วัลต์เตรี บอตตัส อีกหนึ่งจากทีม เมอร์ซีดีส มี 249 คะแนน ที่ 3 เป็น เลอแคลร์ มี 215 คะแนน ที่ 4 เป็น แม็กซ์ เวอร์สเตปเป้น จากทีม เรด บูลล์ มี 212 คะแนน ส่วน เวตเทล มี 194 คะแนน รั้งอันดับ 5 ขณะที่ อัลบอน ตอนนี้ รั้งอันดับ 8 มี 52 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยึดยาว! เลอแคลร์ คว้าโพล 4 สนามติด หลังทำเวลาดีสุดในรอบจัดอันดับ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้