รีเซต
เดี้ยง 3 คน! นิชิโนะเผยสภาพความพร้อมขุนพลทีมชาติไทย

เดี้ยง 3 คน! นิชิโนะเผยสภาพความพร้อมขุนพลทีมชาติไทย

เดี้ยง 3 คน! นิชิโนะเผยสภาพความพร้อมขุนพลทีมชาติไทย
TrueID Sport Team
8 ตุลาคม 2562 ( 18:41 )
1.6K
8

กุนซือชาวญี่ปุ่นเผยขณะนี้มี 3 นักเตะทีมชาติไทยที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และต้องติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ก่อนเกมคัดบอลโลกดวลยูเออี

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 17.30 น. อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมอย่างที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ คองโก ในเกมกระชับมิตร และทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้มี 4 แข้งช้างศึก ยู-23 ที่ถูกเรียกไปฝึกซ้อมกับทีม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการซ้อม ซึ่งอนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพได้ 15 นาที และได้เผยถึงสภาพความพร้อมของทีม ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้เล่นบางคนที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และยังไม่แน่ว่าจะหายทันลงช่วยทีมได้หรือไม่

“จากที่ได้ปรึกษากับแพทย์ทีมชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีบางคนที่อาจจะไม่น่าจะหายทันวันที่ 15 ตุลาคมนี้ด้วย และบางคนอาจจะไม่ทันเกมกับคองโก”

“สองคนที่มีโอกาสหายทันก็คือ สุภโชค สารชาติ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ก็ต้องติดตามอาการอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าทั้งสองคนจะกลับมาทันในนัดเจอกับยูเออี ส่วนพรรษา เหมวิบูลย์ มีอาการหวัดและก็เจ็บที่ไหล่จากเกมไทยลีกนัดล่าสุด ซึ่งสามวันที่ผ่านมาเขาก็ยังไมได้ซ้อมกับทีม แต่เราก็ให้เข้ายิมที่โรงแรมแทน”

“ข้อมูลของยูเออี ในสมัยที่ผมเป็นประธานเทคนิคที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ผมคิดว่าผมคงไม่สามารถเอาข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ได้ เพราะมันก็นานพอสมควรจนถึงตอนนี้ ยูเออี มีการเปลี่ยนแปลงทั้งผู้เล่นและโค้ช คิดว่าไม่สามารถใช้ได้มากเท่าไหร่ สิ่งสำคัญคือเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง”

“เกมกับคองโก แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เราก็ต้องเน้นที่ผลการแข่งขันด้วย และต้องคำนึงถึงผู้เล่นที่ต้องเก็บไว้เจอกับยูเออีด้วย ในวันที่ 10 ตุลาคม เรามีโอกาสเปลี่ยนตัวสำรองได้ 6 คน ก็จะพยายามใช้โอกาสที่เรามีให้ได้มากที่สุดในการทดลองผู้เล่นแต่ละคน”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กลุ่มจี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สแกนทัพ “คองโก” คู่ลับแข้งเพิ่มเลเวลให้กับขุนพลช้างศึก
เทพมุ้ยเบอร์ 10! ประกาศเบอร์เสื้อ 23 แข้งช้างศึกชุดดวลคองโก-ยูเออี
เสียบแทนชนาธิป! นิชิโนะเรียก “ชนานันท์” ติดธงช้างศึกบู๊คองโก-ยูเออี

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้