รีเซต
อะไรจะเกิดขึ้น....ถ้าทัพ "ช้างศึก" ยกพลบุกขยี้แข้งเหงียนถึงถิ่น!!

อะไรจะเกิดขึ้น....ถ้าทัพ "ช้างศึก" ยกพลบุกขยี้แข้งเหงียนถึงถิ่น!!

อะไรจะเกิดขึ้น....ถ้าทัพ "ช้างศึก" ยกพลบุกขยี้แข้งเหงียนถึงถิ่น!!
TrueID Sport Team
17 พฤศจิกายน 2562 ( 21:48 )
3.1K
30

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น. เชื่อว่าแฟนบอลไทยนับล้านคนน่าจะติดจอรอดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดสำคัญ นั่นคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมยกพลไปลุยกับทัพ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 กลุ่มจี ถ่ายทอดสดทาง ID Station

เกมนี้ถือเป็นแมทช์ที่สำคัญมาก สำคัญยิ่งกว่าคำสั่งเมียเสียอีก เพราะสถานการณ์ล่าสุด เวียดนามทะยานแซงไทยขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแล้ว โดยมี 10 จาก 4 นัด ส่วนไทยรั้งรองจ่าฝูงมีอยู่ 7 แต้ม และการไปเยือนเวียดนามที่กำลังห้าวหาญสุดๆในเวลานี้ ถือเป็นงานที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมฟุตบอลแล้ว ทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ ตราบใดที่ผู้ตัดสินยังไม่บ้วนลมเป่านกหวีดหมดเวลา รวมถึงเกมวันอังคารนี้ ซึ่งกุนซือ อากิระ นิชิโนะ และลูกทีม ก็มีโอกาสที่บุกไปกระชาก 3 แต้มกลับมาฝากแฟนบอลไทยด้วยเช่นกัน จะด้วยไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม

และถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง จะมีอะไรเกิดขึ้นตามมากับทีมชาติไทยของเรา!!

โอกาสเข้ารอบอยู่ในกำมือ

(Photo by Allsport Co./Getty Images)

ถ้าไทยบุกไปขยี้เวียดนามได้สำเร็จ ทัพช้างศึกจะกลับขึ้นไปหย่อนบั้นท้ายลงบนบัลลังก์จ่าฝูงของกลุ่มอีกครั้งทันที โดยจะมี 10 แต้มเท่ากับเวียดนาม แต่มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า

คราวนี้ โอกาสซิวแชมป์กลุ่มและคว้าตั๋วเข้ารอบของไทยก็จะเปิดกว้าง เพราะ 3 นัดที่เหลือ เราจะได้เป็นเจ้าบ้านถึง 2 นัด โดยพบกับอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เก็บ 6 คะแนนเต็ม อาจจะมีหนักหน่อยในเกมที่ต้องไปเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“แน่นอนครับ เนื่องจากว่าเป็นการพบกันเองที่มีแต้มไปกลับ 6 แต้ม จึงต้องตั้งเป้าที่คว้า 3 แต้มให้ได้เพื่อกลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่มีลุ้นอีกครั้ง” นิชิโนะ กล่าวถึงเกมกับเวียดนาม

Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ขณะที่เวียดนามจะต้องออกไปเล่นเกมเยือน 2 จาก 3 นัดที่เหลือ ซึ่งล้วนเป็นงานยากทั้งสองนัด โดยจะไปเยือนมาเลเซียและยูเออี ส่วนอีกหนึ่งเกมคือการเปิดบ้านเจออินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน ยังกาชื่อของยูเออีออกไม่ได้เป็นอันขาด โดยพวกเขารั้งอันดับ 3 มีอยู่แค่ 6 แต้มก็จริง แต่จะได้เล่นในบ้านถึง 3 จาก 4 นัดสุดท้าย

สรุปทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เกมนี้เราต้องพยายามสุดชีวิตและเก็บ 3 แต้มกลับบ้านให้ได้ หากทำได้สำเร็จ โอกาสเข้ารอบก็จะสดใสปิ๊งๆ หากได้ 1 แต้มก็คงต้องลุ้นต่อกันหนักหน่อย

แต่ถ้าโดนเวียดนามอัดกลับมา ก็เตรียมซื้อทีวีเปิดดูฟุตบอลโลกอยู่ที่บ้านได้เลย

เรียกความมั่นใจ พร้อมดับซ่าเวียดนาม

ต้องยอมรับว่านาทีนี้ “เวียดนาม” คือชาติลูกหนังเบอร์หนึ่งของอาเซียนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นอันดับโลก และผลงานช่วงหลังซึ่งโดดเด่นเปล่งปลั่งอลังการดาวล้านดวงเกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมภูมิภาคอย่างชัดเจน

ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้ เชื่อว่ามีแฟนบอลไทยจำนวนไม่น้อยรู้สึกอัดอั้นตันใจราวกับเวลาท้องผูก เนื่องขากต้องทนเห็นเห็นแข้งช้างศึกกลายเป็นลูกไล่ของเวียดนาม ไม่ว่าจะชุดเล็กหรือชุดใหญ่ และโดนแฟนบอลเวียดนามเข้ามาล้อเลียนในโลกโซเชียลตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแมทช์ล่าสุด ซึ่งเวียดนามบุกมาเชือดทีมชาติไทยดับคาบ้าน 1-0 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เรียกว่าเหมือนเอาเท้ามาลูบหน้ากันยังไงยังงั้น

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

ถ้าไทยบุกไปขยี้เวียดนามได้สำเร็จ ก็จะถือเป็นการล้างแค้นที่สาสมใจเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ขณะเดียวกัน จะเป็นการกวักมือความมั่นใจของทัพช้างศึกกลับคืนมาได้อย่างมากแน่นอน หลังจากนัดที่แล้วสะดุดหัวทิ่มพ่ายต่อมาเลเซีย 1-2

นอกจากนี้อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ทีมชาติไทยพร้อมแล้วที่จะทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียนกลับคืนมา ขณะที่เวียดนามอาจจะต้องกลับมายำเกรงแข้งไทยอีกครั้ง จากปัจจุบันที่เวียดนามดูไม่หวาดหวั่นเลยแม้แต่น้อย เผลอๆจะยิ่งฮึดมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ เวลาที่ลงสนามเผชิญหน้ากับทีมชาติไทย

กระแสฟุตบอลไทยพุ่งกระฉูด

การได้ อากิระ นิชิโนะ มานั่งเก้าอี้กุนซือ ทำให้ทีมชาติไทยกลับมาเป็นที่สนใจของแฟนบอลอีกครั้ง หลังจากนั่งหาวกันมาพักใจในยุคของมิโลวาน ราเยวัช โดยกราฟความคึกคักของฟุตบอลไทยภายใต้ควาญช้างศึกที่ชื่อนิชิโนะ ค่อยๆไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงเกมที่ชนะยูเออี 2-1 ซึ่งแข้งไทยถูกกล่าวขวัญไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก่อนที่จะดร็อปลงไปจากเกมล่าสุดที่พลาดท่าแพ้มาเลเซีย 1-2

(Photo by Andrew Gal/NurPhoto via Getty Images)

แต่ถ้าไทยบุกไปขยี้เวียดนามได้สำเร็จ รับรองได้เลยว่ากระแสทีมชาติไทยจะกลับมาพุ่งกระฉูดแตกอย่างแน่นอน เพราะการบุกไปลูบคมเวียดนามได้ถึงกรุงฮานอย น่าจะเป็นสิ่งที่แฟนบอลไทยอยากเห็นมากที่สุดในเวลานี้

ขณะเดียวกัน “สงครามไซเบอร์” ก็จะร้อนแรงลุกเป็นไฟ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม โดยเฉพาะการที่แฟนบอลไทยจะได้ไป “เอาคืน” ทางโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ  หลังจากที่ต้องอดทนกัดฟันโดนแฟนเวียดนามตามล้อ ตามแซะ ตามเหน็บอยู่นานสองนานสามนานและสี่นาน

(Photo by CHALINEE THIRASUPA/AFP via Getty Images)

นอกจากนี้ รับรองได้เลยว่า เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไป ซึ่งทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มี.ค. ปีหน้า แฟนบอลจะแห่กันเข้าไปชมเกมแน่นสนาม บัตรเข้าชมก็จะขายหมดอย่างรวดเร็วราวกับแจกฟรี เสื้อแข่งทีมชาติจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าโดยไม่ต้องเอาไปเททิ้ง และอีกหลายๆอย่างในแง่บวกก็จะตามมา

เรียกได้ว่าทุกอย่างจะดูหอมหวลชวนให้มีรอยยิ้มไปหมดเลย นี่แค่จินตนาการนึกภาพตามก็มีความสุขแล้ว

ย้ำอีกครั้ง วันอังคารที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 20.00 น. เรามาเชียร์ทีมชาติไทยไปพร้อมกันครับ ทางช่อง ID Station ไทยแลนด์สู้สู้!!!

5 เหตุผลที่ทัพช้างศึกจะบุกอัดเวียดนามถึงถิ่น


ดูบอลสดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนาม พบ ไทย ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้

>> ความปราชัยต้องไม่สูญเปล่า…ถอดบทเรียนช้างศึก หลังโดน”เสือเหลือง”ตะปบเลือดอาบ


– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้