รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก : เวียดนาม vs ไทย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก : เวียดนาม vs ไทย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด

พรีวิว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก : เวียดนาม vs ไทย พร้อมลิ้งก์ดูบอลสด
TrueID Sport Team
18 พฤศจิกายน 2562 ( 17:30 )
11.7K
114

รายการ : ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 5
วัน/เวลาแข่งขัน : วันอังคารที่ 19 พ.ย. 2562 เวลา 20.00 น.
สนาม : มีดินห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : ID Station

ความพร้อมทีมชาติเวียดนาม

(Photo by MANAN VATSYAYANA/AFP via Getty Images)

ทีมชาติเวียดนามอยู่ในช่วงคึกคักมั่นใจสุดๆ หลังจากนัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือนยูเออี 1-0 ทำให้พวกเขาปาดหน้าทีมชาติไทยขึ้นยึดจ่าฝูงของกลุ่มแทนทันที

ขณะที่ขุมกำลังในเกมนี้ก็พร้อมเต็มที่ คาดว่ากุนซือปาร์คฮังซอจะยังคงยึดผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมจากนัดที่แล้ว โดยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในแนวรุก ซึ่ง เหงียนกงเฟือง ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของเวียดนาม ที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแซงต์ ทรุยดอง ในลีกเบลเยียม น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากนั่งอยู่บนซุ้มตัวสำรองในเกมกับยูเออี

ส่วนตำแหน่งอื่น นำโดย ดังวานลัม ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เกง็อคไฮ ปราการหลังกัปตันทีม, เหงียนตรองฮวน มิดฟิลด์จอมบู๊ และ ดวนวานเฮา แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 20 ปี ซึ่งถูกดึงตัวไปลุยยุโรปกับสโมสรฮีเรนวีน ในลีกฮอลแลนด์

ความพร้อมทีมชาติไทย

(Photo by Anusak Laowilas/NurPhoto via Getty Images)

การตามหลังเวียดนาม 3 แต้ม ทำให้ทัพช้างศึกต้องพยายามบุกไปเก็บชัยชนะให้ได้หากต้องการลงสนามอย่างสบายใจในเกมที่เหลือ หรืออย่างแย่ๆ ก็ต้องมีสัก 1 แต้มติดมือออกมา เพราะถ้าแข้งไทยกลับบ้านมือเปล่า ก็แทบจะหมดลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มไปเลย 

ทัพช้างศึกไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้กุนซืออากิระ นิชิโนะ มีตัวเลือกให้ใช้งานได้เต็มที่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการปรับทัพในนัดนี้ โดยเฉพาะแนวรับ หลังจากมีผู้เล่นหลายคนโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังในเกมที่แพ้มาเลเซีย 1-2

ตำแหน่งแรกที่จะเปลี่ยนแน่นอนคือ แบ็กซ้าย ซึ่งจะได้ ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมาประจำการอีกครั้ง รวมถึงเซนเตอร์แบ็ก ซึ่งคาดว่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จะได้ลงมาเล่นแทน เอเลียส ดอเลาะ ตลอดจนแบ็กขวา ทริสตอง โด น่าจะโดนถอดไปนั่งสำรอง เพื่อเปิดทางให้ นิติพงษ์ เสลานนท์ ลงมาเสียบแทน

ขณะที่แนวรุกก็มีความเป็นไปได้ว่า นิชิโนะอาจจะปรับเปลี่ยนในบางตำแหน่งเช่นกัน ซึ่งถ้ามีการเปลี่ยนแปลงน่าจะเป็น สุภโชค สารชาติ ที่ฟอร์มดร็อปลงไปในเกมกับมาเลเซีย โดยตำแหน่งนี้ยังมี บดินทร์ ผาลา ปีกจากการท่าเรือ ที่พร้อมลงมาลากเลื้อยแทน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวียดนาม : ดังวานลัม, เกง็อกไฮ, บุยเทียนดุง, โดดุยมาน, ดวนวานเฮา, เหงียนตรองฮวง, เหงียนตวนอัน, เหงียนกวงไฮ, โดฮุงดุง, เหงียนกงเฟือง, เหงียนวานตวน

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, มานูเอล ทอม เบียห์ร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, นิติพงษ์ เสลานนท์, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธีรศิลป์ แดงดา

5 เหตุผลที่ทัพช้างศึกจะบุกอัดเวียดนามถึงถิ่น

บทวิเคราะห์

(Photo by Pakawich Damrongkiattisak/Getty Images)

เชื่อว่าเกมนี้เวียดนาม ในฐานะเจ้าถิ่น น่าจะเป็นฝ่ายครองบอลบุกกดดันทีมชาติไทยมากกว่า ขณะที่ทัพช้างศึกคงต้องเน้นเกมรับเหนียวแน่นเอาไว้ก่อน แล้วค่อยหาจังหวะสวนกลับจากผู้เล่นที่มีความคล่องตัวอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเอกนิษฐ์ ปัญญา โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้าคอยพักบอลให้น้องๆ

นอกจากนี้การได้ ธีราทร บุญมาทัน กลับมาจะช่วยเพิ่มความอันตรายจากลูกนิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกเตะมุมหรือฟรีคิก ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่อาจจะชี้ขาดผลแพ้-ชนะเลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่งานง่ายแน่นอนของทีมชาติไทย เพราะเวียดนามชุดนี้ลงตัวแทบทุกอย่าง บวกกับความเป็นเจ้าถิ่นและมีเสียงเชียร์แฟนบอลหนุนหลัง ยิ่งทำให้พวกเขาฮึกเหิมมากขึ้นไปอีก

แต่สุดท้ายแล้ว มั่นใจว่านิชิโนะและลูกทีมนั้นได้บทเรียนและมีความกระหายที่จะแก้ตัวจากเกมแพ้มาเลเซีย จึงเชื่อว่าทัพช้างศึกน่าจะมีอย่างน้อย 1 แต้มกลับกรุงเทพ

สกอร์ที่คาด

ทีมชาติเวียดนาม 1-1 ทีมชาติไทย


ดูบอลสดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เวียดนาม พบ ไทย ได้ฟรีทางช่อง ไอดี สเตชั่น ง่ายๆเพียงแค่ล็อคอิน หรือ ดูวิธีสมัครสมาชิกทรูไอดีได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> จะเกิดอะไรขึ้น….ถ้าทัพ “ช้างศึก” ยกพลบุกขยี้แข้งเหงียนถึงถิ่น!!

>> ต้องชนะ! “นิชิโนะ”เตรียมปรับทัพช้างศึก หวังบุกเก็บ 3 แต้มจากเวียดนามให้ได้

– ดูบอลออนไลน์ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้