รีเซต
LiVARpool !! ชื่อใหม่ "หงส์แดง" หลังได้ประโยชน์พาทีมเก็บชัยชนะอีกแล้ว (มีคลิป)

LiVARpool !! ชื่อใหม่ "หงส์แดง" หลังได้ประโยชน์พาทีมเก็บชัยชนะอีกแล้ว (มีคลิป)

LiVARpool !! ชื่อใหม่ "หงส์แดง" หลังได้ประโยชน์พาทีมเก็บชัยชนะอีกแล้ว (มีคลิป)
Waramid
30 ธันวาคม 2562 ( 14:26 )
2.9K
20

ลิเวอร์พูล ได้ชื่อเรียกใหม่ หลังมีดราม่า VAR ช่วยพาทีมเก็บชัยชนะได้อีกแล้ว ส่วนแฟนบอลออกมาล้อเลียนและเหน็บแนม กันยกใหญ่

(Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

กลายเป็นประเด็นดราม่า และร้อนฉ่าบนโลกออนไลน์อีกแล้ว เมื่อ ลิเวอร์พูล ได้ผลประโยชน์จากการตัดสินของ VAR ล่าสุดจากแมตช์ที่เฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวามคม ที่ผ่านมา จนมีการตั้งชื่อใหม่ให้กับทัพ “หงส์แดง” จาก Liverpool เปลี่ยนเป็น LiVARpool

(Photo by Clive Brunskill/Getty Images)

จังหวะดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก เกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก จังหวะแรก เป็นจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งตอนแรกกรมมการเป่าว่าเป็นการแฮนด์บอลของ อดัม ลัลลาน่า ไปก่อนแล้ว ทว่าเมื่อเช็ค VAR ก็กลับคำตัดสินให้เป็นประตูกับ “หงส์แดง”

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ ลีก : ลิเวอร์พูล – วูล์ฟแฮมป์ตัน

จังหวะที่สอง ในเกมนี้ เป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่เสียประตูบ้าง เมื่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน มายิงประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทว่าเมื่อกรรมการเช็ค VAR ก็ริบประตูคืน เพราะมีจังหวะที่ ชูเอา มูตินโญ่ แทงบอลขึ้นหน้าให้ จอนนี่ กาสโตร หลุดเข้าไปนั้น ภาพแสดงให้เห็นว่าล้ำหน้าชนิดที่ว่านับเป็นมิลลิเมตรได้เลย

นอกจากนี้ บรรดาแฟนบอลบนโลกออนไลน์ ก็ยังออกมาล้อเลียน และเหน็บ ลิเวอร์พูล จากการได้ประโยชน์ของ VAR กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะจังหวะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เหมือนจะทำแฮนด์บอลก่อนที่จะนำไปสู่จังหวะที่ “หงส์แดง” ได้ประตูขึ้นนำในแมตช์ดังกล่าว จนเกิดเป็น แฮชแท็ก “#livarpool” ในโลก ทวิตเตอร์ ถูกพิมพ์และโดนกล่าวถึงมากขึ้นเรื่อยๆ

แต่ไม่ใช่ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล จะได้ประโยชน์จาก VAR แต่ฝ่ายเดียว เพราะในเกมที่ “หงส์แดง” ดวลแข้งกับ แอสตัน วิลล่า นั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็เคยโดนริบประตูจากการที่รักแร้ของเขาล้ำหน้ามาแล้ว เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ที่สุดโมเมนต์แห่งปี!! รวม 10 เหตุการณ์สุดสำคัญของวงการกีฬา ปี 2019

10 นักเตะน่าจับตามองในตลาดฤดูหนาว มกราคม 2020

– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้