รีเซต
7 สิ่งที่ได้จากการ วิ่งมาราธอน นอกจากการเซลฟี่กับเหรียญรางวัล

7 สิ่งที่ได้จากการ วิ่งมาราธอน นอกจากการเซลฟี่กับเหรียญรางวัล

7 สิ่งที่ได้จากการ วิ่งมาราธอน นอกจากการเซลฟี่กับเหรียญรางวัล
armcasanova
20 กุมภาพันธ์ 2560 ( 15:08 )
6.7K

 

หลายคนที่ยังไม่เคยวิ่ง และอยากเริ่มต้นในการวิ่งอาจจะสงสัยว่า เขาต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อมนานขนาดไหน จะต้องมีการ เตรียมตัว กันอย่างไร และจะต้องมีอุปกรณ์ใดๆ ที่เหมาะสมและช่วยให้การวิ่งเป็นไปอย่างสมบูรณ์

สำหรับผู้ที่สนใจ ปัจจุบันมีงานวิ่งในประเทศไทยเกือบจะทุกอาทิตย์ นักวิ่งที่ลงสมัครในงานวิ่งต่างๆ จะได้รับเสื้อแข่งขัน, หมายเลข bib, เหรียญรางวัล รวมไปถึงการได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ในการวิ่งครั้งต่างๆ

สำหรับคอนเท้นท์นี้จะมาบอกสิ่งที่นักวิ่งได้รับมากกว่าสิ่งของต่างๆ ที่แจกให้ภายในงาน มีทั้งสิ้น 7 ข้อ ดังนี้

1. การชนะใจตนเอง

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนที่เริ่มวิ่งหรือเริ่มก้าวขึ้นไปจากระยะ ฟันรัน,มินิมาราธอน,ฮาล์ฟมาราธอน จนไปถึง มาราธอน 42.195 กิโลเมตร การชนะใจตนเอง ให้ลุกขึ้นมาซ้อมวิ่ง ให้ลุกขึ้นมาแข่งขันกับตัวเอง เพื่อทำเวลาในการวิ่งของตัวเองให้ดีที่สุดในแต่ละครั้งที่ลงแข่งขัน กล้าที่จะวิ่งในระยะที่ไกลมากขึ้น

2. การได้รู้จักเพื่อนใหม่

การลงแข่งขันวิ่งแน่นอนว่าเราจะได้เจอกับคนที่รักษาสุขภาพเช่นเดียวกันกับเรา และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการวิ่ง มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในระหว่างทางวิ่ง จนทำให้เกิดเป็นสังคมนักวิ่ง และ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ เป็นการต่อยอดทำให้เรามีสังคมใหม่ๆ ได้มีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นเพิ่มขึ้น

3. การมีวินัย

การจะลงวิ่งในแต่ละรายการ จะต้องมีการฝึกซ้อมที่ดี และการฝึกซ้อมที่ดีนั้นเราเองจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมด้วย จะต้องวางแผนในการฝึกซ้อม ตามตารางฝึกซ้อม โดยอาจจะเป็นตารางฝึกซ้อมตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เหล่านักวิ่งพากันแชร์เคล็ดลับดีๆ เอาไว้ แล้วเราก็นำมาปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวัน และลงมือลงแรงฝึกซ้อมให้ได้ตามตาราง

4. การดูแลสุขภาพ

จิตใจที่แจ่มใส มักจะอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง คำกล่าวนี้ใช้ได้ดีกับการออกกำลังกายโดยเฉพาะการวิ่ง ทำให้เผาพลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันโรคภัยต่างๆ อีกด้วย การวิ่งเป็นคาร์ดิโอ เน้นกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งผลการศึกษาจากสมาคมโรคหัวใจแห่งสหรัฐอเมริกาก็พบว่า ประโยชน์ของการวิ่งวันละ 5 นาทีเป็นประจำ สามารถช่วยลดความเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และโรคเบาหวานได้ด้วย

5. ความอดทน

การวิ่งช่วยให้เกิดความมานะอดทน และ ความพยายาม เพราะการจะวิ่งมาราธอนได้ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้นั้น เราต้องมีความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง ไม่เช่นนั้นแล้วรับรองได้เลยว่า เราไม่สามารถวิ่งในทางระยะไกลๆ ได้อย่างแน่นอน

6. ความภูมิใจ

หลังจากจบการวิ่งในแต่ละงาน ความรู้สึกของเรามันจะบอกออกมาเองว่า “เราก็ทำได้” เราได้เอาชนะใจตนเองแล้ว และเราได้ทำตามเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้มันก็จะทำให้เกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง และช่วยให้เราก้าวผ่านความกลัวของตนเองไปได้

7. ความสุข

สิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน สิ่งที่ทุกคนต้องการมากที่สุด การวิ่งทำให้เราได้พบกับความสุขของเราเองได้ ความสุขที่คุณสามารถเอาชนะใจตนเอง ความสุขในการประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คุณตั้งเอาไว้ ความสุขในการที่มีสุขภาพที่ดี ความสุขทีไ่ด้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ความสุข มันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ว่าคุณจะเลือกมองความสุขในมุมมองแบบไหน

 

 


ดูบอลสด โหลดง๊ายง่าย!!

ดาวน์โหลดฟรี แอพ True ID ดูบอลดีๆ 6 ลีก 5 ถ้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไทยลีก มันส์ได้ครบกับ แพ็คเกจ True Super Soccer

สมัครผ่านแอพ True ID เพียงเดือนละ 29 บาท รับสิทธิดูผ่านคอมพิวเตอร์ฟรี ผ่านเน็ตทรู !! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 60

แอพ True ID ดาวน์โหลดฟรี ที่


ยอดนิยมในตอนนี้