รีเซต
WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม B ... by "บก.เก้น"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม B ... by "บก.เก้น"

WORLD CUP COUNTDOWN : วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม B ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
8 มิถุนายน 2561 ( 11:19 )
19.7K

 

นี่คือมหกรรมที่ว่ากันว่า “ยิ่งใหญ่” และได้รับความนิยมที่สุดในโลก เทียบเท่า หรือบางทีอาจจะเหนือกว่า โอลิมปิก เลยก็ว่าได้ เพราะ ฟุตบอลโลก คือการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความสนุก เร้าใจ และเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกในทุกๆ วินาทีตลอด 1 เดือนเต็มที่จะหยุดหัวใจแฟนบอลทั้งโลกไว้ที่ รัสเซีย

วันนี้ TrueID Sports ขออาสาพาแฟนบอลทุกท่านมาทำความรู้จักทีมในกลุ่ม B พร้อมกับบทวิเคราะห์อย่างละเอียดถึงโอกาส เส้นทาง และความเป็นไปได้ของแต่ละทีมในกลุ่มนี้ ถ้าพร้อมแล้ว ลุยกันเลย

….

กลุ่ม B

 

 

กลุ่ม B ประกอบไปด้วย

โปรตุเกส : (โซนยุโรป / อันดับ 4 ของโลก)
สเปน : (โซนยุโรป / อันดับ 10 ของโลก)
โมร็อกโก : (โซนแอฟริกา / อันดับ 41 ของโลก)
อิหร่าน : (โซนเอเชีย / อันดับ 37 ของโลก)

….

เกมนัดสำคัญ

โปรตุเกส – สเปน (15 มิถุนายน 2018 : ฟิชต์ โอลิมปิก สเตเดี้ยม, โซชิ)

แผ่นดินรัสเซียเตรียมลุกเป็นไฟ หลังจากสองทีม (คู่รักคู่แค้น) ระดับเฮฟวี่เวทจากคาบสมุทรอาราเบียอย่าง โปรตุเกส และสเปน ต้องโคจรมาพบกันใน โซชิ ที่เคยผ่านประสบการณ์จัดโอลิมปิก ฤดูหนาวมาแล้ว เพราะ โปรตุเกส คือแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ขณะที่ สเปน คืออดีตจ้าวแห่งวงการลูกหนังโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผลงานสองแชมป์ยุโรป กับอีกหนึ่งแชมป์โลกในปี 2010 คือเครื่องการันตีว่าทัพ “กระทิงดุ” พร้อมแล้วที่จะลบฝันร้ายจากเวิลด์คัพครั้งที่ผ่านมา

แม้ในทางภูมิศาสตร์ โปรตุเกส – สเปน จะถือเป็นเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนติดกันแล้ว แต่หารู้ไม่ว่าทั้งสองชาติต่างเป็นคู่ปรับกันมาแต่ช้านาน นับตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคมที่ช่วงชิงความเป็นใหญ่เหนือท้องทะเล ก่อนจะลุกลามมาจนถึงเกมลูกหนัง ที่ทุกคนมั่นใจว่า เกมที่ โซชิ นั้นจะเต็มไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านซ่านกระเซ็นสมกับที่ ฟีฟ่า การันตีว่าแฟนบอลทั่วโลกไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงอย่างแน่นอน

….

สิ่งที่คุณควรรู้

  • โปรตุเกส เคยได้สัมผัสบรรยากาศการลงเล่นบนผืนแผ่นดินรัสเซียมาแล้ว ในศึกฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 แต่ทว่าแข้ง “ฝอยทอง” กลับจบด้วยเพียงอันดับที่ 4 หลังพ่ายต่อ “จังโก้” เม็กซิโก ในรอบชิงที่สาม
  • “นักรบเปอร์เซีย” อิหร่าน คงต้องฝากความหวังในการทำประตูทั้งหมดไว้กับชายที่ชื่อว่า ซาร์ดาร์ อัซมูน ดาวเตะวัย 22 ปีที่มีประสบการณ์ค้าแข้งกับ รูบิน คาซาน… 11 ประตูในรอบคัดเลือก ทำให้หัวหอกฟอร์มแรงรายนี้ยิงประตูได้เทียบเท่าแข้งระดับแถวหน้าอย่าง ทิม เคฮิลล์ (ออสเตรเลีย), คริสเตียน อีริคเซ่น (เดนมาร์ก) และโรเมลู ลูกากู (เบลเยี่ยม)
  • โมร็อกโก ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ในฐานะแชมป์โซนแอฟริกา (กลุ่ม ซี) ท่ามกลางคู่แข่งระดับหินอย่าง ไอวอรี่ โคสต์, กาบอง และมาลี ถือเป็นการหวนคือสู่เวทีใหญ่อีกครั้งนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายใน ฟร้องซ์ 98 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ โดยแมตช์แรกในปี 1998 ที่พวกเขาเสมอกับ นอร์เวย์ ไป 2-2 นั้น มีผู้ตัดสินไทยลงทำหน้าที่อยู่ด้วย คือ “เป๋าอั๋น” ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ

….

…..

ตัวเลขที่น่าสนใจ

3 – คือตัวเลขที่ อิหร่าน สามารถการันตีพื้นที่ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นทีมที่สามต่อจาก รัสเซีย (เจ้าภาพ) และบราซิล (แชมป์โซนคอนเมโบล)

 

….

“บก.เก้น”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้