รีเซต
Fact & Figures: 5 นักเตะต่างชาติที่ทำประตูให้แมนยูมากที่สุดตลอดกาล

Fact & Figures: 5 นักเตะต่างชาติที่ทำประตูให้แมนยูมากที่สุดตลอดกาล

Fact & Figures: 5 นักเตะต่างชาติที่ทำประตูให้แมนยูมากที่สุดตลอดกาล
Nopna
28 กันยายน 2562 ( 13:00 )
2.8K
10

Fact & Figures: 5 นักเตะต่างชาติที่ทำประตูให้แมนยูมากที่สุดตลอดกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดนี้ค่อนข้างจะฝืด ทำให้คิดถึงเหล่านักเตะในอดีต โดยเฉพาะเหล่านักเตะต่างชาติจอมพังประตูที่เป็นที่ชื่นชอบ ที่ไม่ใช่นักเตะสหราชอาณาจักร ทำประตูให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดตลอดกาลบ้าง

อันดับที่ 5 เดอไวท์ ยอร์ค (Dwight Yorke) 65 ประตู

เดอไวท์ ยอร์ค  กองหน้าชาวตรินิแดดและโตเบโก ย้ายมาจากแอสตัน วิลล่า (Aston Villa)  มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ในปี 1998 และเขาได้ลงเล่นคู่กับคู่แอนดี้ โคล (Andy Cole)  ในแผนการเล่น 4-4-2 ซึ่งเป็นยุคที่แผนนี้ทำให้ปีศาจแดงแข็งแกร่งที่สุด ด้วยสไตล์การเล่นที่ครบเครื่องทั้งจังหวะจบสกอร์ การประสานงานกับแอนดี้ โคล ที่เข้าขากันอย่างลงตัว กลายเป็นคู่กองหน้าที่อันตรายที่สุดในยุคนั้น อีกทั้งเดอไวท์ ยอร์ค ยังเป็นผู้เล่นที่อยู่ในชุดทริปเปิ้ลแชมป์อีกด้วย

อันดับ 4 อิริค คันโตน่า (Eric Cantona) 79 ประตู

เดอะคิงก็องโต้ ตำนานปีศาจแดงที่แฟนปีศาจแดงทุกคนต้องรู้จัก คันโตน่า ย้ายมาจากลีดด์ ยูไนเต็ด (Leeds United) ในปี 1992 และเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับปีศาจแดง คันโตน่าเข้ามาเล่นให้กับปีศาจแดงในตำแหน่งหน้าต่ำ เป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลอย่างมากภายในทีม รวมทั้งสไตล์การเล่นที่ชาญฉลาด และเยือกเย็น เขาพาปีศาจแดงเริ่มต้นสู่ความยิ่งใหญ่แห่งยุค และเป็นลูกรักของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน (Sir Alex Fergusan) คนหนึ่งเลยก็ว่าได้

อันดับ 3 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) 118 ประตู

คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ หรือ CR7 เจ้าของเสื้อเบอร์ 7 ที่แฟนบอลให้ฉายาเขา โรนัลโด้ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง ในปี 2003 ในยุคของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ในช่วงแรกเขามีฟอร์มการเล่นที่ขัดใจแฟนบอลอยู่บ้าง ด้วยสไตล์การเล่นที่มักจะพาบอลไปคนเดียว ขาดการเล่นกับเพื่อนร่วมทีม แต่ทว่าหลังจากที่โรนัลโด้เข้าใจระบบทีมและปรับตัวให้เข้ากับทีมได้แล้ว เขาก็กลายเป็นเครื่องจักรผลิตสกอร์ให้กับทีมอย่างมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่รักของแฟนบอลปีศาจแดงตลอดกาลแม้ว่าเข้าจะย้ายออกจากทีมเพื่อนไปร่วมทีมอย่างเรอัลมาดริด (Real Madrid) ก็ตาม

อันดับ 2 โอเล่ กุนนา โซลชา (Ole Gunnar Solskjaer) 127 ประตู

เบบี้โกล ฉายาที่แฟนบอลขนานนามให้กับเขา โซลชา ย้ายมากร่วมทีมปีศาจแดง เมื่อปี 1996 และลงเล่นให้กับปีศาจแดงไปทั้งสิ้น 11 ปี เขามักจะเป็นตัวสำรองซุปเปอร์ซัพลงมาเปลี่ยนเกมส์เสมอ และช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดสำหรับเขาคือ นัดชิงยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ปี 1999 โซลชา ถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เฉือนชนะยอดทีมอย่างบาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกมาครองได้สำเร็จและในปีนั้นปีศาจแดงคว้าทริปเปิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย ปัจจุบัน โซลชา รับตำแหน่งผู้จัดการทีมปีศาจแดง และแฟนบอลปีศาจแดงทุกคนก็หวังว่า โซลชา จะสามารถพาปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง เหมือนสมัยที่เขาเป็นผู้เล่นเช่นเดียวกัน

อันดับ 1 รุดฟาน นิสเตอร์รอย (Ruud van Nistelrooy) 150 ประตู

มาถึงอันดับ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากกองหน้าจอมสังหารประตูชาวฮอลแลนด์รายนี้ พี่ม้าของแฟนบอลปีศาจแดงนั้นเอง นิสเตอร์รอย ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง เมื่อปี 2001 โดยเข้ามาเป็นศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม และเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง ฟอร์มอันร้อนแรงของเขา ความอันตรายในกรอบเขตโทษ เขาสามารถทำประตูได้แทบจะทุกรูปแบบ นิสเตอร์รอย พาปีศาจแดงคว้าแชมป์มากมายหลายรายการ และท้ายที่สุดเขาก็ย้ายไปร่วมทีมรีลมาดริดในปี 2006 แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังเป็นศูนย์หน้าระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดกาลคนหนึ่งในใจแฟนบอลปีศาจแดงแน่นอน


– ดูฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station

– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้