รีเซต
5 นักเตะที่ผลิตสกอร์ให้อาเซน่อลมากที่สุดตลอดกาล

5 นักเตะที่ผลิตสกอร์ให้อาเซน่อลมากที่สุดตลอดกาล

5 นักเตะที่ผลิตสกอร์ให้อาเซน่อลมากที่สุดตลอดกาล
Nopna
16 กันยายน 2562 ( 15:30 )
2K
4

5 นักเตะที่ผลิตสกอร์ให้อาเซน่อลมากที่สุดตลอดกาล

อันดับที่ 5 ธีโอ วัลคอต (Theo Walcott) 108 ประตู

ติดอันดับอีกแล้วสำหรับเจ้าของฉายาดาวรุ่งตลอดกาล ธีโอ วัลคอต ตัวรุกสายสปีด วัลคอต ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งเล่นให้กับ นักบุญ เซาแธมปตัน ก่อนที่ ปืนใหญ่ อาเซน่อล จะตกลงคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2006 ด้วยความเร็วที่เป็นจุดเด่นของเขา ลีลาการลากเลื้อย จังหวะการจบสกอร์ ทำให้แฟนบอลเดอะกันเนอร์ ให้ฉายาเขา ตอนนั้นว่า นิว อองรี แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่สามารถไปถึงจุดที่ เทอรี อองรี เคยสร้างประวัติศาตร์ให้กับอาเซน่อลไว้ได้ ธีโอ วัลคอต อยู่กับอาเซน่อลทั้งสิ้น 12 ปี ก่อนจะย้ายไปซบ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมต้นสังกัดของเขาในปัจจุบัน

อันดับที่ 4 เดนนิส เบิร์คแคมป์ (Dennis Bergkamp) 108 ประตู

อีกหนึ่งตำนานของอาเซน่อลที่ติดโผดาวยิงตลอดกาลของทีม ไอซ์แมน เดนนิส เบิร์คแคมป์ นักเตะผู้ที่คอยสร้างสรรค์เกมส์ ท่วงท่าลีลาความสวยงานในการเล่นฟุตบอล ด้วยทักษะอันยอดเยี่ยม เขาสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมเข้าทำประตูได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งการจบสกอร์ของเขาเองก็ไม่ได้เป็นสองรองใคร เบิร์คแคมป์ ย้ายมากจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมดังของอิตาลี ในปี 1995 และเขาค้าแข้งกับอาเซน่อลเป็นทีมสุดท้ายจนแขวนสตัท 9 ปี ที่รับใช้อาเซน่อลเขาคือตำนานของทีมที่แฟนบอลเดอะกันเนอร์ยกย่องเขาตลอดกาล

อันดับ 3 โรบิน ฟาน เพอร์ซี (Robin van Persie) 132 ประตู

เดอะดัชช์แมนอีกคนที่เข้ามาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับอาเซน่อล ฟาน เพอร์ซี ย้ายมากจาก เฟย์เยนูดส์ ลอตเตอร์ดัม ทีมดังในลีกฮอนแลนด์ ในปี 2004 โดยการย้ายเข้ามาร่วมทัพเดอะกันเนอร์เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนของรุ่นที่อย่าง เดนนิส เบิร์คแคมป์ ที่ตอนนั้นอายุเริ่มโรยราลง ซึ่งเขาก็มาระเบิดฟอร์มถล่มประตูให้อาเซน่อลนับไม่ถ้วน ด้วยความเฉียบคมในกรอบเขตโทษ และเท้าข้างซ้ายที่หวังผลได้เสมอ ทำให้ตอนนั้นเขาเป็นกองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดอันดับต้นๆในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก่อนที่เขาจะทำเรื่องช๊อคแฟนบอลโดยการย้ายไปซบทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2012 และก็ไประเบิดฟอร์มโหดที่โอลแทฟฟอร์ดอีกด้วย

BARNET, ENGLAND – JUNE 23: Ian Wright of Arsenal Legends XI during charity football match between Arsenal Legends XI and World Refugee Internally Displaced Persons (IDP) XI at Underhill Stadium on June 23, 2013 in Barnet, United Kingdom. (Photo by David Price/Arsenal FC via Getty Images)

อันดับ 2 เอียน ไรท์ (Ian Wright) 144 ประตู

ตำนานกองหน้าผิวสี ยุค 90 เอียน ไรท์ เขาย้ายมาจาก ปราสาทเรือนแก้ว คริสตัน พาเลซ ในปี 1991 ลงเล่นให้กับอาเซน่อล 7 ปี แต่เขาสามารถผลิตสกอร์ให้กับเดอะกันเนอร์อย่างมากมาย ด้วยความเร็ว ความคล่องตัว และจังหวะจบสกอร์ที่ไว้ใจได้ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมโดยทันที เขายังติดทีมชาติอังกฤษในปีนั้นอีกด้วย ปัจจุบัน เอียน ไรท์ ผันตัวมาเป็นผู้ดำเนินรายการทางโทรทัศน์แล้ว

Belgium assistant coach Thierry Henry kicks a ball as the team warms up ahead of the third place match between England and Belgium at the 2018 soccer World Cup in the St. Petersburg Stadium in St. Petersburg, Russia, Saturday, July 14, 2018. (AP Photo/Petr David Josek)

อันดับ 1 เทียรี่ อองรี (Thierry Henry) 228 ประตู

มาถึงอันดับหนึ่งกันแล้ว หลายๆคนคงทายถูกว่าเป็นใคร เขาคนนั้นคือ เจ้ากุนเชียง เทียรี่ อองรี ตำนานยอดดาวยิ่งตลอดกาลของสาวกเดอะกันเนอร์ อองรี ย้ายมากจาก ยูเวนตุส ในปี 1999 สมัยที่เขาเล่นให้ ยูเวนตุส เขาเล่นในตำแหน่งปีก ซึ่งฟอร์มการเล่นของเขาตอนที่อยู่ยูเวนตุสไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ทว่ากุนซือสมองเพชร อาแซน แวงเกอร์ เห็นแววของเขาจึงจับให้เขาเล่นในตำแหน่งกองหน้า และผลที่ได้รับกลับมาคุ้มค่าอย่างมหาศาล อองรี ระเบิดฟอร์มอย่างสุดยอด ด้วยลีลาการเล่นที่เพลินตา ความเร็วที่ฉีกกกองหลังฝั่งตรงข้ามได้สบาย ไหวพริบในการยิงประตู เขาสามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบ เป็นกองหน้าที่หาใครมาแทนที่ได้ยากมากจริงๆ อองรี อยู่ค้าแข้งกับอาเซน่อลมาจนถึงปี 2007 ก่อนที่จะย้ายขึ้นยานแม่ อย่างบาเซโลน่า และมีช่วงที่เขากลับมาเล่นให้กับอาเซน่อลอีกครั้งในสัญญายืมตัว ในปี 2012 เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น และเขาเป็นนักเตะระดับตำนานของอาเซน่อล ที่แฟนบอลทุกคนต้องรักเขาตลอดไป

บทความที่เกี่ยวข้อง:

– ดูบอลออนไลน์ ฟรี! พรีเมียร์ลีก มากกว่า 100 คู่ คลิก ID Station
– ดู พรีเมียร์ลีก online คลิกที่นี่
– สมัครชม พรีเมียร์ลีกทั้งฤดูกาล คลิกที่นี่
– คำถามเกี่ยวกับการสมัครแพ็กเกจ คลิกที่นี่

ยอดนิยมในตอนนี้